Hiện nay, nội dung giáo dục kỹ năng sống (KNS) được rất nhiều quan tâm từ phía các nhà quản lí giáo dục, của các bậc phụ huynh và cả các em học sinh. Để nâng cao giáo dục toàn diện thế hệ trẻ, giáo dục phổ thông đã và đang được đổi mới mạnh mẽ theo bốn trụ cột của giáo dục thế kỉ XXI: Học để biết, Học để làm, Học để tự khẳng định mình và Học để cùng chung sống. Mục tiêu của giáo dục phổ thông đang được chuyển hướng từ trang bị kiến thức sang trang bị năng lực cần thiết cho các em học sinh.
Thời gian qua, dù giáo dục KNS có được quan tâm nhưng hiệu quả còn nhiều hạn chế, thể hiện qua thực trạng về KNS của học sinh còn nhiều khiếm khuyết. Thực tế cho thấy, tình trạng học sinh thiếu KNS vẫn xảy ra, biểu hiện qua hành vi ứng xử không phù hợp trong xã hội, sự ứng phó hạn chế với các tình huống trong cuộc sống như: ứng xử thiếu văn hóa trong giao tiếp nơi công cộng; thiếu lễ độ với thầy cô giáo, cha mẹ và người lớn tuổi...
Nạp “vitamin” tích cực mỗi ngày: Thành thực với cảm xúc của bản thân để lắng nghe nội tâm của chính mình, hiểu rõ hơn về bản thân và đồng hành với bản thân; Rèn luyện thể chất vừa sức, phù hợp với cơ thể cũng như có chế độ dinh dưỡng điều độ trong ăn uống và sinh hoạt hàng ngày; Làm điều mình thích; Mỉm cười; Thực hành lòng biết ơn.
Trước sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ hiện nay, cũng như những năng lượng tích cực đang được nhân rộng từng ngày trong cuộc sống, là nguồn động lực để chúng ta tin tưởng và hy vọng vào một tương lai tươi đẹp.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TIÊU BIỂU
Tác giả: TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Công khai thông tin cơ sở vật chất của cơ sở giáo dục phổ thông năm học 2024-2025
Thời gian đăng: 12/12/2024
CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2020-2025 VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030
Thời gian đăng: 12/12/2024
Tiêu chí trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên.
Thời gian đăng: 14/06/2024